DSI จัดอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรเพื่อยกระดับมาตรฐาน การให้บริการประชาชนภาครัฐในยุคดิจิทัล
เผยแพร่: 26 ธ.ค. 2568 10:44 น. ปรับปรุง: 26 ธ.ค. 2568 10:44 น. เปิดอ่าน 21 ครั้ง
วันที่ 25 ธันวาคม 2568 กรมสอบสวนคดีพิเศษโดยกองบริหารคดีพิเศษ ได้จัด “โครงการอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการให้บริการประชาชนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ” โดย ร้อยตำรวจเอก วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นประธานพิธีเปิด การจัดอบรบในครั้งนี้เป็นการจัดอบรมในรูปแบบผสมผสาน ทั้งในรูปแบบ Onsite ณ ห้องรับรองชั้น 2 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคาร A) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ และในรูปแบบ Online โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 75 คน แบ่งเป็นรูปแบบ Onsite จำนวน 44 คน และทาง Online จำนวน 31 คน
นางสาวอรุณศรี วิชชาวุธ ผู้อำนวยการกองบริหารคดีพิเศษ ได้เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการอบรมครั้งนี้ว่า “เพื่อเป็นการพัฒนาความรู้ความสามารถและทักษะของบุคลากรของกรมสอบสวนคดีพิเศษในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ แจ้งเบาะแส ให้คำปรึกษา รวมถึงการให้บริการอื่น ๆ แก่ประชาชน ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และเสริมสร้างทักษะการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ สร้างทัศนคติที่ดีในการให้บริการประชาชน อีกทั้งยังเป็นการยกระดับมาตรฐานการให้บริการของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้มีคุณภาพและมาตรฐานที่สอดคล้องกับแนวนโยบายการพัฒนาคุณภาพการให้บริการภาครัฐในยุคดิจิทัล และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ของมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) โดยได้รับเกียรติจาก นายฐนภพ ขวัญเรือน ผู้เชี่ยวชาญด้านการอบรมเกี่ยวกับการให้บริการและทักษะการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ มาเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้แก่เจ้าหน้าที่ในครั้งนี้”











